ห้วยน้ำริน รีสอร์ท

1   

ห้วยน้ำริน รีสอร์ท

รีสอร์ทเมืองสายหมอก ท่ามกลางบรรยากาศที่สดชื่นเป็นธรรมชาติ อากาศเย็นสบายที่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด  บรรยากาศแวดล้อมด้วยแมกไม้นานาพรรณทั้งไม้ดอกไม้ประดับ โดยเฉพาะผลไม้ตามฤดูกาลที่ชูช่อ ท้าทายสายตารอการลิ้มลอง ลำไย มะเฟือง มะไฟ นอกจากนั้นยังสามารถตื่นตากับความงดงาม และเสียงของสายน้ำของลำธาร ที่รินไหลลดระดับผ่านตัวรีสอร์ท เหมือนเพลงบรรเลงที่ขับกล่อมต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือน ซึ่งลำธารนี้จะไหลไปบรรจบรวมกับแม่น้ำแม่ฮ่องสอน

2

สำหรับตัวรีสอร์ทเดินทางสะดวกสบายอยู่ห่างจากอาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินแม่ฮ่องสอน เพียง 200 เมตร เมื่อท่านเดินออกมาจากอาคารสนามบินมองตรงไปซ้ายมือเล็กน้อยจะเห็นป้ายรีสอร์ท ยามเย็นออกมาเดินเล่นหน้าอาคารสนามบิน มองพระอาทิตย์ตกจากยอดพระธาตุดอยกองมูเป็นอีกภาพที่ไม่อาจละสายตา

11

ห้วยน้ำริน รีสอร์ท ห้วยน้ำรินรีสอร์ทบริการที่พักหลากหลายสไตล์เหมาะสำหรับสำหรับท่านไม่ว่าจะมาเป็นคู่ หรือมาเป็นครอบครัวหมู่คณะที่ให้บริการตั้งแต่ 2-20 ท่าน เน้นความเป็นธรรมชาติทุกรูปแบบ
ห้องพัก

บ้านเชียงใหม่    
บ้านไม้สัก 2 ชั้นติดริมห้วย ทั้ง สองฟากฝั่งของบ้าน ยามค่ำคืนได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดวันและคืนบ้านหลังนี้เหมาะกับการไปพักเป็นครอบครัว ตรงชานของบ้านออกแบบไว้สำหรับพบปะพูดคุยหรือรับประทานอาหารร่วมกัน สำหรับ 10 ท่าน มี 5 เตียงนอน  2 ห้องนอนส่วนตัว 1 ห้องกลาง  2 ห้องน้ำ น้ำอุ่น โต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะรับแขก เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น DVD

 

บ้านแม่ฮ่องสอน
        บ้านเล่นระดับทำด้วยไม้สักกึ่งตึกหลังแรกที่ท่านเห็น ยามที่ท่านมาผ่านประตูรั้วเข้าสู่รีสอร์ท บ้านหลังนี้เหมาะที่จะพักเป็นหมู่คณะเช่นกัน สำหรับที่ท่านที่มีปัญหาในการเดินพักที่บ้านหลังนี้นับว่าสะดวกเป็นที่สุด ยามค่ำคืนท่านจะได้ยินเสียงน้ำไหลดังมาเป็นระยะ บ้านพักเหมาะสำหรับ10 ท่าน มี 5 เตียงนอน 1 ห้องนอนแอร์ 3 ห้องนอนพัดลม 1 ห้องกลาง 2 ห้องน้ำ
บ้านลพบุรี 
เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้  ตั้งอยู่ใจกลางรีสอร์ท เป็นจุดที่สามารถเห็นหมอกยามเช้าท่ามกลางขุนเขาได้ไม่อยากเพราะบริเวณรอบๆ เป็นลานกว้าง เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการพักผ่อนเป็นหมู่คณะเช่นกัน ภายในบ้านและนอกบ้านมีมุมสำหรับนั่งเล่นหรือรวมตัวสำหรับทำกิจกรรม ดูทีวี DVD  สำหรับ 20 ท่าน มี 10 เตียงนอน 2 ห้องนอนส่วนตัว 2 ห้องกลาง  3 ห้องน้ำ
ห้องแอร์ธรรมดา
        ห้องพักเรียงรายเป็นแถวตั้งอยู่ริมลำธารที่ไหลผ่านกลางรีสอร์ท ชื่อพักแต่ละห้องเป็นชื่อจังหวัดของประเทศไทยที่ขึ้นต้นด้วยนคร เช่น นครพนม นครปฐม ห้องพักสำหรับ 2 ท่าน ห้องน้ำในตัว น้ำอุ่น  แอร์ ทีวี

 

ห้องแอร์วีไอพี
ห้องแอร์วีไอพี มีจำนวน 20 ห้อง ข้างหลังเป็นลำธาร ข้างหน้าเป็นลานกางเต้นท์และเป็นมุมที่ถ่ายรูปท้องฟ้ายามเช้าและกลางแดดจ้าได้สวยมุมหนึ่ง  ห้องน้ำส่วนตัว น้ำอุ่น แอร์ ทีวี ตู้เย็น เคเบิ้ลทีวี

 จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย ทั้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและโบราณสถาน นอกจากนี้ ยังมีศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ จะเห็นได้จากบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ชาวแม่ฮ่องสอนยังใช้ภาษาท้องถิ่นและรับประทานอาหารพื้นเมือง สิ่งเหล่านี้ นับว่าเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยี่ยมชมจังหวัดแม่ฮ่องสอน
 
การเดินทาง
        
จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเชีย) ผ่านอยุธยา อ่างทอง นครสวรรค์ หลังจากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 117 ไปยังพิษณุโลก ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 11 ผ่านลำปาง ลำพูน ถึงเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 700 กิโลเมตร อีกทางหนึ่งคือจากนครสวรรค์ ไปตามทางหลวงหมายเลข 1 ผ่านกำแพงเพชร ตาก และลำปาง ถึงเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 696 กิโลเมตร จากเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1263 มายังอำเภอจอมทอง ผ่านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอแม่แจ่ม จนไปบรรจบทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 108 ที่อำเภอขุนยวม มายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระยะทางประมาณ 250 กม. ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง เป็นถนนลาดยางตลอดเส้นทาง เส้นทางบางช่วงอาจจะแคบ

พิกัดดาวเทียม  n19.298436,e97.97484